Unit Analysis
Deimos Thunderborn
Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu về kỹ năng
Taunt:
Vì sao nên sử dụng taunt?
Ngoại trừ một số ultimates, hình mẫu chung của
các đối thủ khó nhằn trong game này đều xoay quanh việc sử dụng một vài skill
AoE + một vài đòn tấn công đơn mục tiêu + giảm HP từng chút một với các đòn tấn
công thông thường. Chắc chắn rằng các bạn đã từng hy vọng con boss nào đó sẽ
không nhắm đến một Unit của bạn đang đỏ máu. Taunt giúp bạn loại trừ mối lo đó.
Taunt đi cùng buff 250% Def (stack với các buff Def và buff chuyển đổi khác),
khiến cho hầu hết các đòn tấn công thông thường gây thiệt hại không đáng kể. Nói
ngắn gọn, taunt giúp giảm đáng kể sự phụ thuộc vào xác suất ngẫu nhiên trong
một vài tình huống.
Khi nào không nên sử dụng taunt?
·
Khi có các ultimate đơn mục tiêu gây thiệt hại cố định mà bạn có
thể sống sót khi sử dụng guard (phòng thủ) (hiển nhiên là bạn không thể guard
khi đang sử dụng taunt). Ngoại lệ là khi có bạn đang chiến đấu với các boss
không sử dụng xóa buff và bạn có thể lợi dụng angel idols để sống sót sau nhiều
đòn tấn công ultimate trong cùng lượt chỉ với việc tốn 1 idol. Hãy nhớ
rằng bạn luôn có thể sử dụng BB/SBB trong lượt mà bạn không muốn kích hoạt taunt.
·
Các boss có khả năng bỏ qua Def. Deimo có thể có đủ HP để taunt
thành công, nhưng thực lòng mà nói không đáng sử dụng taunt trong những tình
huống đó. Quy tắc chung là nếu Unit sử dụng taunt chết quá nhiều, có lẽ
là bạn không nên sử dụng Unit đó để taunt nữa!
·
Kháng BC mạnh. Có lẽ điểm yếu nhất của Taunt là, nhiều BC tạo ra
khi gây thiệt hại, sẽ nghiêng về phía Unit sử dụng taunt, và khiến cho đội hình
của bạn khó sử dụng BB/SBB hơn. Bạn nên bổ sung buff tạo nhiều BC hơn trong đội
hình chiến đấu bình thường để cân bằng điểm yếu này. Bạn cũng có thể không sử
dụng BB/SBB trong một turn nếu tổ đội của bạn đang thiếu BC.
*Sphere phụ tốt nhất cho taunter có lẽ là fallacy orb nếu bạn
muốn nâng cao khả năng sống sót hoặc Demon core nếu bạn muốn có khả năng dùng
BB/SBB mỗi lượt.*
Taunt có lẽ là mechani thú vị nhất chỉ có ở
bản global với tác dụng nâng cao khả năng sống sót của bạn lên rất nhiều nếu sử
dụng hợp lý.
Chỉ số cơ bản 5/5
Stats 7*/Imps
Lượng HP và Def rất cao, thích hợp cho vai trò
tanker của đội hình. Chỉ số Atk và Rec không phải là cao nhất, nhưng buff SBB
của Deimos có thể bù đắp cho khuyết điểm này, kết hợp cùng buff chuyển đổi, xét
về mặt chỉ số, Deimos là một Unit hoàn hảo cho vai trò của mình.
Leader Skill 5/5
+40% HP, Miễn nhiễm trạng thái suy yếu, 3-5 BC khi bị tấn công
Một trong những LS Trial tốt nhất (nếu không phải tốt nhất)
trong tất cả mọi phiên bản của game. HP buff mạnh hàng đầu, miễn nhiễm trạng
thái (nghĩa là bạn có thể chỉ cần sử dụng edea hoặc elimo để xóa trạng thái
giảm Atk/Def/Rec), và buff một lượng BC khá khi bị tấn công (buff này cũng
stack với buff SBB, nếu bạn cần thêm một chút BC nữa). Oguro là
một leader trial tuyệt vời, và Deimos thậm chí còn tốt hơn nữa!
Đòn tấn công thường 5/5 về DC, 5/5 về
hình thức, 1/5 về tạo spark
Hits: 12 / 3 DC
Lượng DC cao một cách đáng ngạc nhiên cho một
Unit tấn công chậm ở bản global, kèm theo animation tấn công vô cùng đẹp mắt.
Đáng tiếc là animation tấn công quá dài không phù hợp lắm để tạo spark.
Brave Burst 4/5
23BC/14DC | 14 Hit 280% AoE (ATK+100), 1 lượt buff Taunt (+250%
DEF)
Cost ít hơn BB của Ultor, và là
đòn tấn công trên diện rộng thay vì đơn mục tiêu. Không có gì đáng chú ý ở đây.
Đòn tấn công trên diện rộng khá tốt (cho Đấu trường), DC chậm, do đó trừ khi
bạn thực sự cần taunt trong 1 turn, bạn nên đợi SBB.
Super Brave Burst 5/5
27BC/16DC | 16 Hit 500% AoE (ATK+100), Buff Taunt 1 lượt (+250%
DEF), 3 lượt +100% ATK/DEF/REC
Phiên bản mạnh hơn của BB, nhưng kèm theo một buff tăng 100% mọi
chỉ số (tương tự như những Unit Light mới trong phiên bản Nhật). Mặc dù không
phải là buff mạnh nhất cùng loại, nhưng
rất tiết kiệm slot. Đồng thời cũng phối hợp tốt với các Unit có khả năng
chuyển đổi, khiến cho các Unit trung bình như Alice cũng
trở nên khá tốt. Đây là một buff mạnh và sẽ càng hữu dụng hơn khi chúng ta được
cập nhập thêm các Unit khác như phiên bản Nhật.
Ultimate Brave Burst 2/5* (trước khi
overdrive thay đổi)
25BC/18DC | 18 Hit 1000% AoE (ATK+100), Giảm thiệt hai 50% trong
3 lượt, Làm đầy 500 BC, 3 lượt +200% ATK/DEF/REC
Hiện thời UBB này khá vô dụng, nhưng sẽ là một
trong những UBB được hưởng lợi lớn sau khi overdrive thay đổi (UBB buff sẽ
không chồng lấn lên buff BB/SBB). Được buff 300% chỉ số (200% từ UBB, 100% từ
SBB) sẽ cho bạn nhiều lựa chọn tấn công.
Một ví dụ về sự thay đổi hệ thống Overdrive:
·
Deimo SBB (100% buff)
·
Deimo UBB (tổng cộng 300% buff)
·
Owen SBB (70% DEF chuyển đổi sang ATK)
·
Ruby UBB (100% REC chuyển đổi sang ATK + 2 hits thường (200% mỗi
hit))
·
Ark BB (+2 hits thường)
Chúng ta sẽ sử dụng chỉ số cơ bản của maxwell
để so sánh (atk 2000 def 2000 rec 2000) và không tính LS.
·
Sau khi deimos sử dụng SBB và UBB, stats sẽ là (8000,
8000, 8000)
·
Sau khi Owen dùng SBB (13600 (8000+5600), 8000, 8000)
·
Sau khi Ruby dùng UBB (21600 (13600+8000), 8000, 8000)
·
After +ark và ruby hit count buffs (Ruby là 2x200%, Ark là +2 *
100% + 1 = 7 multiplier) 21600*7 = 151200damage từ một
đòn tấn công thông thường.
75600% damage không tính nhược điểm hệ hoặc chí mạng hoặc các
buff khác. Một con số thật tuyệt vời!
Giảm trừ thiệt hại 50% trong 3 lượt cũng khá
tốt. Và SBB được làm đầy ngay lập tực cho toàn bộ đội hình. Đây là một UBB
tuyệt vời, đặc biệt là sau khi overdrive được thay đổi.
Extra Skill 5/5
*100% Kháng nhược điểm hệ cơ bản/đã buff, +40%
HP/DEF [Trang bị Forgebreaker]
·
Forgebreaker (Deimos ES sphere) - Stat sphere: +20% Mọi chỉ số, Làm
đầy 2 BC/lượt
60% hp 20% attack 60% def 20% rec kết hợp với
kháng hệ và làm đầy một lượng nhỏ BC mỗi lượt. Một Skill phụ và sphere hoàn hảo
cho một Unit được thiết kế để nhận đòn.
Đây cũng là lý do vì sao Deimos là một Unit
Đấu trường khá tốt. Deimos có DC đòn tấn công thông thường cao. Aoe BB, và hầu
như không bao giờ chết ngay lượt đầu tiên do lợi thế về HP, Def và kháng nhược
điểm hệ.
He seems... OP? Whats the catch?
Deimos không có điểm yếu thực sự nào ngoài
những điều đã nói ở trên với vai trò là một Unit taunt. Nếu bạn cần Taunt và không
cần khả năng công kích của Ultor, Deimos là lựa chọn tốt nhất của bạn.
Phối hợp đội hình lý tưởng
Như đã đề cập trong phần SBB, Deimos kết hợp tốt với mọi Unit
chuyển đổi (Alice, balgran, Melchio, Ruby,
Riveria, vân vân). Deimos cũng hoạt động tốt với các Unit có
khả năng buff 140% Def do buff của Deimos chưa phải là buff phòng thủ tốt nhất,
và bạn vẫn có thể nhận được 2 buff khác. Tridon phối
hợp khá tốt với vai trò cả leader và non-leader, cho buff tăng khả năng rơi
BC/HC, Hồi máu theo thời gian của Tridon có tác dụng lớn khi hoạt động cùng buff
Rec của Deimos, cùng với Def và shield đều giúp tăng khả năng sống sót cho
Deimos. Raaga/Zenia cũng
là các Unit leader tốt khi bắt cặp với Deimos, có thêm khả năng tạo BC ngoài
lúc tấn công luôn được khuyến khích.
Đối thủ:
Ultor là một Unit taunt
thiên về công kích hơn, và do đó được sử dụng trong raid nhiều hơn. Ngược lại,
Deimos tốt hơn khi sử dụng cho trial nhờ vào LS (thành thực mà nói, Ultor có
thể hứng đòn tốt trong mọi trial tương tự như Deimos, nhưng Deimos ở vị trí
leader lại tốt hơn nhiều).
Unit hệ Ánh sáng mới trong phiên bản Nhật tháng
7 có tính chất buff tương tự như Deimos nhưng mạnh hơn (120% atk/def/rec) kèm
theo khả năng tạo BC khi tấn công và nhược điểm hệ Ánh sáng. Do đó, có lẽ Unit
mới đó sẽ hầu như luôn hoạt động tốt hơn Deimos ở vị trí non-leader, nhưng
taunt là một khả năng đặc biệt mà nếu bạn có thể sử dụng tốt, có lẽ bạn nên giữ
Deimos.
Kết luận
Deimo là
một Unit mạnh áp đảo theo cách hoàn toàn trái ngược với sức mạnh Zenia. Nếu bạn
muốn sử dụng Taunt trong trial, hãy sử dụng Deimos như là leader. Nếu bạn muốn
một Unit để lấp chỗ trống trong đội hình Đấu trường, hãy sử dụng Deimos. Nếu
bạn muốn sử dụng các buff chuyển đổi chỉ số, Deimos là lựa chọn sáng suốt nhất
tại thời điểm hiện tại.
Brave Frontier Viet Nam
(Source: Dịch)
No comments:
Post a Comment