Pages

Thursday, August 20, 2015

MAGRESS - Quick Unit Analysis

QUICK UNIT ANALYSIS

Dark Legend Magress

Brave Frontier Việt Nam
Hướng dẫn Brave Frontier - Magress


Chúng ta sẽ tìm hiểu về Unit Dark Knight Magress, cũng như sẽ tiến hành so sánh với các Def buffer khác, chủ yếu là các buffer trong cùng batch với Magress - như Lance và Atro, cùng với Kanon.





Stats 7*


StatsHPATKDEFREC
Base4,7501,1901,330770
Lord7,0002,0002,4001,700
Anima7,8922,0002,4001,462
Breaker7,0002,2382,1621,700
Guardian7,0001,7622,6381,700
Oracle6,6432,0002,4002,057
Max ImpUnit ills thum 40432 1,000Unit ills thum 10452 840Unit ills thum 20442 840Unit ills thum 30432 400
  Final, in-game stats may differ slightly
Skills
Mô tả
LS
+100% Atk và +30% HP cho các Unit hệ Bóng tối
BB
10 hits Dark AoE (BC cost 25)
SBB
12 hits Dark AoE, tăng 110% Def trong 3 lượt (BC cost 20)
UBB
22 hits Dark AoE, tăng 150% Def trong 3 lượt, 100% giảm trừ thiệt hại trong 1 lượt. (BC cost 15)
ES
+20% mọi chỉ số, 50% xác suất xuyên thủ. (chỉ có tác dụng cho bản thân, phải trang bị Leomurg)
Đòn đánh thường
7 hits, 6 DC/hit


Magress có chỉ số Atk và Rec thấp hơn HP và Def. Tuy nhiên khi trang bị Leomurg, Magress sẽ được cộng 20% mọi chỉ số kèm theo khả năng hấp thụ HP khi tấn công thông thường, sử dụng BB, SBB và UBB. LS của Magress hiển nhiên là dành cho đội hình thuần Bóng tối, tương tự như các Unit khác thuộc Batch 6 Heroes huyền thoại. Với DC cao khi thực hiện đòn đánh thường và AoE BB, Magress là một Unit khá tốt cho Đấu trường, kể cả khi không được sử dụng như leader.

Magress vs Lance
BFVN - Earth Legend Lance



Trước tiên, hãy cùng so sánh Magress với Unit thuộc cùng batch hệ Đất, Lance.
  • Xét về chỉ số, Magress vượt trội hơn Lance ở HP (+370) và Def (+100) nhưng lại thua về Atk (-310) và Rec (-160). Sự khác biệt của chỉ số Rec không đáng lưu ý do Leomurg có khả năng tăng chỉ số, do đó, về cơ bản Magress chịu đòn tốt hơn nhưng Lance tấn công mạnh hơn..
  • Xét về Kỹ năng phụ, đáng lưu ý là khả năng giảm 20% thiệt hại phải nhận của Lance có lẽ có tác dụng hơn kỹ năng phụ của Magress - tăng sức tấn công một chút do có xác suất xuyên thủ.
  • Xét về BB, cả 2 Unit này đều có các hiệu ứng phụ với Damage modifier như nhau. Không có gì đáng để lưu ý về mục này.
    Xét về SBBs, Magress và Lance có cùng khả năng buff Def (+110%), Lance có nhiều hơn 4 hits so với Magress.
  • Bây giờ chúng ta sẽ xem xét điểm khác biệt chính yếu giữa 2 Unit (tất nhiên là ngoại trừ khác biệt về Hệ), chính là UBB. Magress tăng 150% Def trông 3 lượt và 100% giảm trừ thiệt hại trong 1 lượt và kèm theo đòn tấn công AoE, trong khi Lance chuyển 100% Def thành Atk trong 3 lượt kèm theo AoE. Mặc dù UBB không thường xuyên được đem ra so sánh giữa các Units, nhưng đây là lý do chính mà hầu hết mọi người chơi quyết định Evolve và tăng level cho Magress thay vì Lance. Xét về tính hữu dụng của UBB, Magress có ích hơn Lance nhiều do khả năng giảm trừ 100% thiệt hại sẽ giúp bạn sống sót các đòn tấn công 1hit Knock out, chẳng hạn như Trial 005 Zevellhua's Glorious. Mặt khác, hiệu ứng UBB của Lance không thực sự hữu ích trừ khi bạn sử dụng một đội hình với chỉ số Def cao bất thường (ví dụ như metal mimic). Tất nhiên, tôi không nói là Lance vô dụng, đặc biệt là khi bạn sử dụng đội hình toàn hệ Đất, nhưng nói chung Magress vượt trội hơn nhờ vào Hệ Bóng tối không bị kháng thiệt hại và hiệu ứng UBB giảm 100% damage. Trong phiên bản Global hiện tại, Lance vẫn là một Unit 7 sao tốt, do khả năng tăng Atk của UBB có stack với các buff Atk khác, nhờ đó cho bạn khả năng hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn một chút, cũng như khả năng giảm 100% thiệt hại trong phiên bản Global hiện giờ là chưa cần thiết.

Magress vs Atro


BFVN - Light Legend Atro


Chúng ta lại so sánh Magress với một Unit khác cùng batch, Knight Atro.
  • Xét về chỉ số, Altro có chỉ số rất cân bằng cho tất cả: HP 6500 AtkDef và Rec đều là 2200. Hiển nhiên là Magress có sức chịu đòn tốt hơn.
  • Xét về SBBs, Magress chỉ có thể buff 110% Def trong khi Atro buff +100% cả Atk và Def. Nếu đội hình của bạn thiếu một Atk buffer, Atro có lẽ là ứng cử viên sáng giá hơn do có thể tăng cả 2 chỉ số quan trọng nhất cùng 1 lúc, trong khi nếu sử dụng Magress bạn cần chuẩn bị thêm 1 Atk buffer nếu cần thiết.
  • Xét về UBB buff, Atro tạo 50bc/lượt trong 3 lượt cho cả đội hình, và Magress thì cho khả năng giảm trừ 100% thiệt hại và 150% buff Def. Tình huống phù hợp để sử dụng UBB của 2 Unit này chắc chắn khác hẳn nhau, bạn sẽ sử dụng Magress nếu muốn né các đòn tấn công 1 hit KO và sử dụng Atro nếu muốn spam SBB.
    Do UBB không phải là kỹ năng mà bạn có thể dùng liên tục, nên điểm khác biệt chính giữa 2 Unit này là SBB, và Atro có lợi thế hơn Magress do có thể cung cấp 2 buff một lúc. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là Magress phối hợp tốt với Shera do các buff SBB của 2 Unit này stack một cách hoàn hảo.

Magress vs Kanon


BFVN - Heavenly Emperor Kanon


  • Xét về mặt chỉ số, Magress có nhiều HP hơn (+177), nhưng lại thua thiệt về Atk (-111), Def (-204) và Rec (-167). Như đã nói ở những phần so sánh trên, sự khác biệt về Rec là không đáng lưu tâm.
Việc so sánh BB và UBB của 2 Unit này không có nhiều ý nghĩa (và Kanon hầu như chẳng bao giờ sử dụng UBB), nên tôi sẽ tập trung phân tích buff SBB trong phần so sánh này.
  • Kanon SBB bao gồm khả năng xóa hiệu ứng giảm chỉ số + 140% Def buff (không có đối thủ ngoại trừ Elimo 7*), trong khi Magress chỉ có thể tăng 110% Def. Khá rõ ràng là, Kanon là unit tốt hơn, thậm chí kể cả khi ta không so sánh LS. Mặc dù Kanon không thuộc hệ Ánh sáng/Bóng tối, nhưng Unit này lại có thể cung cấp khả năng phòng thủ đáng kể +30% Def, kèm theo +30% HP và miễn nhiễm trạng thái suy yếu chỉ với LS của mình.
  • Tuy nhiên, ít nhất thì Magress có một UBB hữu dụng hơn một cách đáng kể.

Phân tích sâu hơn về Magress
Với item Leomurg cộng chỉ số, Magress chịu đòn rất tốt. Và trong hầu hết các nhiệm vụ mà bạn cần sử dụng buff UBB của Magress lại chính là các nhiệm vụ khó khăn như Trial. ES của Magress cũng giúp Unit này gây thêm một lượng Damage nhỏ, nhưng dù sao đi nữa thì Magress không phù hợp với vai trò nuker.
Tôi cũng sẽ nói thêm một chút về các sphere sử dụng cho Magress. Một cách tự nhiên, nếu bạn cần ES, bạn sẽ phải sử dụng Leomurg như là sphere tăng chỉ số chính, do đó, chỉ số HP và Def của Magress được tăng thêm tổng cộng là 50%, kèm theo 20% chỉ số Atk và Rec. Khi sử dụng đòn tấn công thông thường, Magress được hưởng hiệu ứng +5BC và hấp thụ HP (100% xác suất). Tất cả những điểm nêu trên khiến Magress rất trâu (ít nhất là đến hiện tại). Đối với những người chơi đã quyết định sử dụng sphere-frog cho vị anh hùng của Bariura, Sol Creator là một lựa chọn phổ biến do Magress là một Unit leader cho Đấu trường khá tốt, đồng thời cũng hỗ trợ khá tuyệt trong các Trials, hoặc các cuộc đấu cần ít BC.


Sử dụng Unit

Magress rất tuyệt khi được sử dụng làm leader cho đội hình toàn các Unit hệ Bóng tối khi làm quest.
Trong Đấu trường, Magress thực sự có một vị trí khá tốt do có nhiều Unit hệ Bóng tối mạnh. Khi kết hợp với đòn tấn công thường có 42 DC và +5 BC do Leomurg, Magres là một leader Đấu trường hàng đầu.
Trong Trial, Magress có thể là một Unit phụ tốt (với giả thiết bạn không có các Unit tốt hơn như Kanon/Elimo) nếu bạn biết dùng UBB của Magress một cách hợp lý để né 1hit KO, như trong Trial 005 khi mà Zevelhua cảnh báo một vài lượt trước khi sử dụng Glorious. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng Zevelhua sẽ sử dụng Glorious 2 lần trong Dạng 2, nên các người chơi sẽ phải chuẩn bị Overdrive trước khi Dạng 2 xuất hiện. 
Trong Raid battles, Buff Def của Magress luôn luôn có ích, nhưng tôi nghĩ những Unit như Kanon chỉ đơn giản là vượt trội hơn hẳn trong vai trò đó.

Dạng Unit
Kể cả một Magress loại Oracle vẫn hoàn toàn hữu ích và các chỉ số bị thiếu hụt có thể được bổ sung với sphere và imp.
  • Do hầu hết các nhiệm vụ mà bạn cần sử dụng Magress là các nhiệm vụ phải chiến đấu chống lại các đối thủ có sức công kích mạnh, nên tôi xếp Anima là dạng tối ưu nhất. Với trang bị Leomurg, chỉ số Rec không bị ảnh hưởng nhiều, và lượng HP được bổ sung cần được ưu tiên hơn.
  • Có lẽ Breaker sẽ là dạng tối ưu tiếp theo, dù rằng đây chỉ là ý kiến cá nhân, do Leomurg không giúp tăng chỉ số Atk. Một số người chơi khác cũng hoàn toàn có thể xếp Guardian vào vị trí này thay cho Breaker.
  • Tiếp theo là dạng Lord, phân bổ chỉ số tự nhiên của Magress dù sao cũng khá ổn.
  • Guardian xếp sau Lord theo ý kiến của tôi, Leomurg + buff của SBB vốn đã cho Magress rất nhiều sức phòng thủ, việc giảm Atk cũng không bổ trợ tốt cho ES.
  • Đáng tiếc là Oracle lại xếp cuối một lần nữa do việc giảm HP hoàn toàn bất lợi và lượng Rec bổ sung không thể đem lại tác dụng gì.

Future Prospects

Def buff của Magress vốn đã không thể so sánh với Kanon hoặc Elimo 7*. Trong tương lai, các Unit mới hơn nhiều khả năng sẽ còn có thể buff Def nhiều hơn nữa, do đó Magress thực sự không hữu ích cho lắm khi xét đến các nội dung end-game trừ khi bạn không có những Unit như Kanon/Elimo. Aaron cũng có khả năng buff Def khi kích hoạt SBB, mặc dù chỉ ở mức thấp hơn +80%, nhưng lại đi kèm khả năng giảm trừ thiệt hại, và do đó có tác dụng hơn nhiều so với Magress. Ngoài việc có một UBB đôi khi cần thiết, Magress thực sự không xứng đáng một vị trí phụ trong đội hình do có nhiều lựa chọn tốt hơn. Một điểm cần lưu ý khác là Tridon, việc sử dụng 2 Tridon làm leader kết hợp với Elimo/Aaron 75% giảm trừ thiệt hại khi kích hoạt UBB hoàn toàn có thể khiến những đòn Nuke mạnh mẽ từ boss tan biến.

Brave Frontier Việt Nam
(Source: Dịch)

No comments:

Post a Comment